Lại chuyện thấy bài của mình ở trang của người khác…(update)

Cái tiêu đề cũng đã khá rõ ràng rồi, mình sẽ vào phần chính luôn nhé Chẳng là hôm nay mình rảnh, lượn lờ trên wordpress chán rồi lại nhảy lên Google, gõ mấy tên fic mình từng dịch vào để xem có trang nào khác đăng không, và kết quả là tìm được trang của bạn Clover Hà Min Đây là các chap của fic Cuộc sống phức tạp mà bạn ấy đã đăng capture-20150215-193346 capture-20150215-193405 Một post của bạn ấy còn để nguyên phần lời của Rối như thế này capture-20150215-193523 Ngoài ra có một chap còn có lỗi chính tả, mà mình xin khẳng định: Mình không bao giờ viết sai hay dùng cách viết như thế này capture-20150215-194025 Mình đã kiểm tra lại ngay lập tức thời gian mình đăng fic này. Chap 1 đăng vào ngày 1/6/2012 và chap 20, chap mới nhất được đăng vào ngày 8/2/2013 Và fic của bạn ấy được đăng vào khoảng 2 tuần cuối tháng 3, mặc dù hơi lộn xộn một chút và chưa đủ 20 chappage Mình thì không biết bạn ấy có phải là một reader của mình không, nếu đúng là như thế thì mình cũng không nhớ là mình đã cho phép bạn ấy hay bạn ấy đã xin phép mình trước khi đăng fic chưa. Có thể nói là mình phát hiện ra hơi quá muộn, gần 2 năm rồi mình mới tìm ra trang của bạn ấy trên Zing Đây thì không phải là lần đầu tiên fic của mình được post ở nơi khác, nhưng nếu mình nhớ đúng thì mình mới chỉ cho phép một reader đăng một oneshot của mình lên một fanpage trên Facebook, và em ấy có dẫn nguồn đến trang wordpress này của mình Mình cũng chưa dám khẳng định ngay lập tức là bạn Clover Hà Min ăn cắp fic của mình, vì như đã nói ở trên, có thể bạn ấy là reader, đã xin phép mình nhưng mình quên Cứ cho là đúng như vậy, thì nếu được, bạn có thể đưa dẫn chứng cho mình là bạn đã xin phép mình được không?  Mình không phải là người khó tính, ai muốn đem fic của mình đi đâu, 1 là comment ở trang này, 2 là nick Facebook kia, hỏi một câu là mình sẽ trả lời. Không lẽ bây giờ thời đại công nghệ thông tin rồi mà liên lạc với nhau vẫn còn khó khăn? Mình cũng đã pm bạn ấy để hỏi, như ảnh dưới đây. Xin phép cho mình được ẩn nick của mình capture-20150215-143344 Nhưng thật ra mình cũng không hi vọng lắm về việc nhận được hồi âm của bạn ấy, vì lần cuối cùng bạn ấy hoạt động cũng cách đây 1 tháng rồi capture-20150215-204901 Hôm trước thì mình cũng vừa đọc trên wordpress của một Au về việc fic của Au ấy bị đem đi đăng ở nơi khác mà không được xin phép. Cũng thật tình cờ là “nơi khác” ở đây cũng chính là Zing Mình thì mình không hi vọng các bạn hiểu cảm giác của mình cũng như là của các Au khác khi thấy đứa con tinh thần của mình bị mang đi nơi khác một cách rất tự nhiên. Trừ khi là các bạn cũng đã ở trong tình cảnh ấy Mình thì không hơi đâu đi cãi nhau tay đôi với các bạn cả, mình không rảnh, nói thật là như vậy. Mình cũng chẳng muốn đặt pass làm gì, không nên chỉ vì một người mà ảnh hưởng đến nhiều người khác. Nói chung là ở trên mạng thì chuyện bản quyền khó nói lắm, vì mọi thứ đều được công khai và chia sẻ rộng rãi Những người mà theo dõi mình từ đầu thì chắc vẫn nhớ đã có một lần mình cũng post một bài như thế này rồi. Lần đó mình làm khá căng, và bạn ấy cũng đã xin lỗi. Bạn ấy cũng là một reader của mình Tóm lại là mình không muốn nói nhiều nữa. Mình thực sự không hi vọng sẽ nhận được hồi âm, nhưng nếu bạn có đang đọc bài viết này hay đã lên Zing và thấy câu hỏi của mình, hãy cho mình một câu trả lời thích đáng. Nếu đúng là bạn có xin phép, thì có thể gửi cho mình một tấm ảnh hay cái gì đó chứng minh. Còn nếu không, thì xin phép cho mình gọi bạn là ăn trộm, không quá lời đúng không?  Mình sẽ đợi khoảng 3-5 ngày và tiếp tục cập nhật post này

———————————————————–

CẬP NHẬT NGÀY 25/2/2015

10 ngày đã trôi qua, và bạn ấy đã nói chuyện với mình

Hóa ra là bạn ấy thấy fic này đã được đăng lên 1 blog khác, bạn ấy cũng chỉ copy từ blog ấy về thôi nên không biết rằng phải xin phép tác giả

Dù sao thì chuyện cũng lâu rồi, bạn ấy cũng rất có thiện chí nên mọi chuyện đến đây coi như ổn rồi

Ảnh chụp cuộc trò chuyện của mình và bạn ấy

capture-20150225-223238capture-20150225-223310capture-20150225-223344
 Nói chung là mọi chuyện ổn thỏa rồi

Nhân chuyện này mình cũng muốn nhắc tất cả mọi người một lần nữa: Nếu bất kỳ ai muốn đăng fic của mình đi nơi khác, làm ơn hãy hỏi mình một câu! Mình không hề ki bo hay ích kỉ, mình sẵn sàng chia sẻ, miễn là các bạn tôn trọng mình một chút. Nếu mình tìm ra, mình sẽ nêu đích danh blog của người đó, và bất kể là người đó đã đăng lâu rồi hay mới đây. Đừng tự biến bản thân mình thành một người ăn trộm

Hi vọng mình không gặp phải một trường hợp đáng tiếc nào như trước đây

Thân!

Gửi phản hồi

