[Series] Tiệm bánh Tình yêu – Chapter 2

Chapter 2: Ngày đầu tiên đi làm

– Ren! Chuyện xin việc thế nào rồi?

– Doyun à? Ừ thì…người ta vẫn chưa liên lạc. Chẳng biết có hi vọng gì không nữa

– Sao mà bi quan thế? Cậu không nghe người ta à, “Chờ đợi là hạnh phúc”! Tớ tin là cậu sẽ được nhận

– Haizzz…tớ chẳng biết đâu. Tớ không phải người kiên nhẫn

– Cậu vẫn hay nói câu gì nhỉ? “Nếu nghi ngờ thì hãy nướng một cái bánh!” (nguyên văn: If in doubt, bake a cake!) Không phải đó là khẩu hiệu của cậu sao? Bây giờ thì chắc là không nướng được rồi, nhưng mà đi với tớ, tớ mua bánh hoa mơ cho cậu

– Chỉ có Doyun hiểu tớ thôi

.

.

.

Và thế là bao nhiêu lo lắng của Ren đã bị đá bay bởi những miếng bánh giòn, ngọt, thơm mùi quế

Ren không hẳn là một người hảo ngọt, nhưng rõ ràng một người thích làm bánh thì không thể ghét đồ ngọt được

Khi cậu và Doyun đang say sưa thưởng thức thì tiếng chuông điện thoại vang lên

– Mmm…a…alô? – Ren nuốt vội miếng bánh rồi ngay lập tức bắt máy, chẳng kịp xem là ai gọi

– Đây có phải điện thoại của Ren không?

– Vâng là tôi đây, ai đấy ạ?

– Chào cậu, tôi gọi từ cửa hàng bánh L.O.ㅅ.E. Chúc mừng cậu, cậu đã được nhận!

– Th…thật sao! Vậy bao giờ tôi có thể đến làm?

– Ngay ngày mai thì sao? Nếu không thì thứ 7, hãy có mặt lúc 8h30

– Ngày mai, ngày mai tôi nhất định sẽ đến

– Có lẽ là cậu sẽ qua đây sau giờ học phải không? Được rồi, hẹn gặp cậu vào ngày mai. Tạm biệt!

– Vâng, tạm biệt – Ren cúp máy, rồi quay sang ôm chầm lấy Doyun – Doyun à tớ được nhận rồi!!!!!!!! Aaaaaaaaaa thích quá đi!!!!!

– Thấy chưa tớ đã nói rồi mà. Mau khao tớ đi

– Chỗ tiền bánh này tớ và cậu chia đôi được chưa? Còn bao giờ làm được cái bánh đầu tiên tớ nhất định cho cậu thử trước!

– Nhớ đấy nhé! Cậu vui tớ cũng phấn khởi theo này

– Phấn khởi thì ăn tiếp đi! Cô à, cho con một đĩa nữa!

Ren à, cậu có chắc sự phấn khởi sẽ không kéo theo sự phát tướng của cậu và Doyun chứ?

.

.

.

Đúng như lời hẹn, sau khi tan học, Ren ngay lập tức đi đến tiệm bánh. Lần này cảm giác rõ ràng là hồi hộp hơn nhiều. Cậu mở cửa, đi thẳng đến quầy thu ngân. Vẫn là chàng trai lần trước, nhìn thấy Ren cậu ta ngay lập tức mỉm cười

– Chào cậu, hôm qua tôi đã nhận được điện thoại

– Chào Ren, chúc mừng cậu. Tôi là Jonghyun, từ nay chúng ta sẽ cùng làm việc với nhau – Cậu ta đưa tay ra và Ren lịch sự bắt lấy – Tôi sẽ dẫn cậu vào trong bếp để làm quen, đi theo tôi nhé

Jonghyun mở cửa quầy và Ren đi theo cậu. Bước chân vào bếp, cậu không khỏi ngạc nhiên mà “Òa” lên một tiếng. Ngay bên trái cạnh cửa ra vào là hai giá để các dụng cụ, được ngăn cách bởi tủ lạnh. Chính giữa phòng là chiếc bàn lớn bằng đá, phía sau đó là lò nướng và bếp ga. Bên tay phải lần lượt là bồn rửa, tủ bếp và giá để nguyên liệu, chủ yếu là các loại bột. Một căn bếp đầy đủ tiện nghi

(Sơ đồ bếp đại loại là như thế này, là mình tự phác thảo. Mình không có khả năng thiết kế nội thất lắm :P)

capture-20150125-224043

Có một người đứng quay lưng lại với cậu, ở trước lò nướng

– Aron, cậu ấy đến rồi

– A, rất đúng giờ – Anh ta quay ra, mỉm cười – Chào cậu, tôi là Aron, người đã gọi điện cho cậu hôm qua

– Vâng, chào anh

– Chắc cậu đã làm quen với Jonghyun rồi. Chào mừng cậu đến tiệm bánh L.O.ㅅ.E!

– Quản lý không thường xuyên ở đây, nếu có chuyện gì cậu có thể nói chuyện với Aron. Nhưng tôi nghĩ là mọi chuyện sẽ ổn thôi – Jonghyun mỉm cười

– Chúng tôi muốn tìm một người đã có chút ít kinh nghiệm, và theo hồ sơ thì cậu đã học một khóa làm bánh trong khoảng 3 tháng. Có thể cho tôi biết cậu có ý định làm lâu dài ở đây không?

– Ưm…Tôi thực sự rất thích làm bánh, đó là lí do tôi muốn làm việc ở đây. Nói thật là từ sau khi khóa học kết thúc, tôi không có nhiều cơ hội thực hành nữa vì tiền nguyên liệu khá đắt đỏ. Nhưng anh đừng lo, tôi sẽ cố gắng hết sức, không phung phí bất cứ thứ gì trong nhà bếp này đâu

– Haha, cậu đừng lo. Tôi và Jonghyun cũng đâu phải thợ làm bánh chuyên nghiệp. Được rồi, bây giờ chúng ta bắt đầu luôn nhé. Jonghyun à em ra quầy đi, việc ở đây để anh lo

Aron không phải hướng dẫn Ren quá nhiều, và anh khá hài lòng với cách cậu làm việc. Cẩn thận từ những chi tiết nhỏ nhất, một đức tính cần thiết của một đầu bếp. Cậu cũng rất tập trung, không nói chuyện nhiều, có lẽ một cũng vì ngại

– Aron, anh ăn thử xem có được không?

– Ồ, đã xong mẻ đầu tiên rồi sao?

– Tôi có làm thừa ra một cái để mọi người thử, anh và Jonghyun trước rồi sẽ đến tôi

– Để tôi xem nào. Ừm, kem rất mịn, bánh nở cũng đều nữa. Tốt lắm. Phần kem của bánh mousse nếu đánh quá tay sẽ bị tách nước, có khi còn phải đổ đi làm lại từ đầu. Tôi duyệt nhé!

– Cảm ơn anh – Ren cười tươi – Bây giờ tôi sẽ mang cho Jonghyun thử

Dĩ nhiên là Jonghyun cũng không phàn nàn gì. Quán cũng hơi vắng khách nên không cần làm nhiều bánh, lại đóng cửa sớm, Ren còn được mang một cái bánh về, gọi là chiến lợi phẩm đầu tiên. Và rõ ràng nó sẽ nằm gọn trong bụng cậu bạn thân Doyun

Ngày đầu tiên đi làm, rất nhẹ nhàng tình cảm, không những thế còn có đồ mang về

Gửi phản hồi

