Đôi dòng tâm sự

Chào mọi người

Cũng lâu rồi mới đăng một bài lên wordpress

Thật sự xin lỗi vì đã khiến mọi người phải đợi, và mọi người sẽ còn phải tiếp tục đợi đến tháng 7

Rối mới thi xong HK2, khá là rảnh, tuần này coi như được nghỉ xả hơi. Nói là nghỉ nhưng Rối vẫn đi học đều ngày 2 buổi, có hôm đi học cả 3 buổi. Đang rỗi thế này thì ai cũng làm đề, làm đề và làm đề. Đến bây giờ thì Rối khá tự tin với kiến thức của mình rồi, nhưng cũng không thể nói là không lo lắng. Vẫn còn thời gian, Rối hi vọng có thể rèn luyện thêm nữa

 

 

Bây giờ vào phần chính là tâm sự nhé. Ai trong số chúng ta cũng có rất nhiều bạn đúng không? Bạn, bạn thân, bạn hơi thân, bạn cùng lớp, người quen…vân vân và mây mây. Thành thật mà  nói, Rối không phải là người dễ gần.  Các bạn vẫn hay trêu Rối là “Lạnh lùng girl”, vì khi chụp ảnh chẳng bao giờ cười, nếu không mím môi thì cũng chỉ là vẻ mặt bình thường, không buồn không vui. Ngay cả anh trai và chị dâu cũng nhận xét Rối khá là “lạnh” và Rối cũng không hoàn toàn phủ nhận điều đấy. Nếu mà Rối đến một môi trường mới, không quen biết ai, thì Rối sẽ ngồi im, không trò chuyện, không mở lời với ai, trừ khi người ta hỏi mình hoặc mình cần giúp đỡ. Nếu không ai hỏi đến nữa thì Rối cũng không nói từ nào luôn. Sự thật là bây giờ Rối như vậy. Đi học thêm, 1 mình 1 lớp, không quen ai, Rối sẽ ngồi im với cái máy nghe nhạc. Nếu cô giáo hỏi thì trả lời, không thì im lặng ngồi làm bài. Rối thấy thoải mái với sự im lặng

 

 

Nhưng khi mà mọi người bắt đầu làm quen với Rối rồi, thì lại nói rằng Rối rất hòa đồng. Chẳng ai hỏi xem tại sao Rối lại “lạnh” thế khi mới vào lớp. Các bạn bây giờ của Rối cũng vậy. Chẳng ai quan tâm đến điều đó. Chắc là mọi người cũng hiểu là khi mới đến một tập thể thì chưa hòa nhập được, nên hầu hết mọi người sẽ chọn cách im lặng. Một khi mà thân với Rối rồi thì Rối sẽ nói rất nhiều. Chắc là ai cũng vậy nhỉ, trừ những người ít nói :D Thân nhau rồi mà gặp nhau thì cứ gọi là nói hết công suất, nói từ chuyện A sang chuyện B, nói hết chuyện chung sang chuyện riêng, nói đủ các chuyện trên trời dưới biển trong nhà ngoài ngõ…

 

 

Nhưng mà điều đó cũng trở thành một vấn đề của Rối. Vì là thân nhau như vậy, nói chuyện với nhau mỗi ngày, nên  bỗng dưng một ngày mà không nói với nhau thì trống trải lắm. Cảm giác rất thiếu vắng, giống như mất đi một cái gì đó quan trọng vậy. Chẳng biết có ai như Rối không. Đặc biệt là những người Rối quen trên mạng, qua FB, Twitter. Lúc mới quen, chẳng ai nói với ai câu nào. Nhưng bắt đầu nói chuyện là Rối gần như không dứt ra được, tất nhiên cũng phải nói chuyện hợp nhau thì mới vậy. Chỉ cần 1-2 ngày như thế thôi là Rối sẽ bắt đầu dính như keo 502 với người đó. Ngày nào cũng sẽ đợi người đó lên nói chuyện, không thấy người ta lên thì hụt hẫng, buồn lắm, đang dở chuyện, đang sung mà. Đôi lúc Rối thấy ghét điều này ở bản thân mình, nó làm Rối buồn vu vơ, một nỗi buồn rất khó chịu. Càng thân thiết thì càng thấy khó chịu. Rối cũng thấy bản thân mình ích kỷ lắm. Chẳng hạn như thân với một người rất lâu rồi, ngày nào cũng nói chuyện với người ta. Bỗng dưng một ngày cả 2 đang nói chuyện thì không nói nữa, Rối sẽ thấy buồn. Và càng buồn hơn khi thấy người ta nói chuyện với người khác mà không nói chuyện với mình. Buồn hơn nữa cái “người khác” kia mình cũng quen, cũng khá là thân. Một cái vòng luẩn quẩn và một cái buồn kì lạ. Đôi lúc Rối thấy mình rõ dở hơi vì chuyện này. Người ta không nói chuyện với mình là do người ta bận, người ta hết chuyện để nói chẳng hạn, thế thì có gì mà buồn? Người ta có ghét bỏ mình đâu? Thế mà tại sao Rối cứ thấy buồn >”< Ôi trời, đôi lúc chỉ muốn bổ đầu mình ra, tìm cái phần tạo ra nỗi buồn đấy rồi vứt đi. Một nỗi buồn mà theo Rối là rất vớ vẩn và mất thời gian. Thế mà Rối vẫn phải chung sống với nó đấy. Vì nỗi buồn đấy mà lại sinh ra một nỗi sợ. Rối sợ quá thân thiết với người khác, đến cái mức không nói chuyện với người ta một ngày là buồn bực, để rồi đến khi họ không còn bên cạnh nữa, thì cái cảm giác trống trải thiếu vắng…cái cảm giác đáng sợ vô cùng. Sợ nhưng vẫn muốn thân thiết, thân thiết để họ ở bên mình, khi họ ở bên mình thì lại sợ họ rời xa mình. Luẩn quẩn. Loanh quanh và luẩn quẩn. Rối cứ đi đi lại lại trong cái vòng tròn ấy, chẳng thể nào thoát ra. Tự trách mình nghĩ quá nhiều, có khi người ta còn chẳng nghĩ như vậy, trong khi người ta vô tư thì mình lại đâm đầu vào nghĩ, có khi còn nghĩ hộ người ta

 

 

Rất cảm ơn những ai đã đọc đến dòng này. Càng ngày Rối càng thấy mình thật mâu thuẫn, bản thân được tạo thành từ những mâu thuẫn lớn nhỏ đủ cả. Chắc Rối là hiện thân hoàn hảo của một con người mâu thuẫn đây. Bỏ qua chuyện Rối là cung Thiên Bình thì Rối cũng thấy bản thân có quá nhiều đối lập và trái ngược. Rối không phải kiểu người vin vào lí do “Tôi là cung này nên tôi thế này”. Dù sao thì bây giờ Rối phải đi ngủ rồi. Mọi người ngủ ngon, mơ đẹp nhé

P/s: Lúc đang viết những dòng này, Rối cũng đang nói chuyện với một người, người đó chưa trả lời lại, và cái nỗi buồn đáng ghét kia, nó đang ôm chặt lấy Rối, như một chàng trai ôm lấy người con gái mình yêu… (:

7 thoughts on “Đôi dòng tâm sự

  1. về việc ít nói, không nói chuyện với người khác khi chưa thân, bị gọi là lạnh lùng, em giống Rối, sợ cô đơn không ai trò chuyện – đúng là sợ thật. Cho em tò mò tí gần đây bạn thân Rối ít trò chuyện nên Rối buồn ạ?

    • Không phải là bạn thân, là một vài người bạn. Thật ra bây giờ ta cũng không rảnh để nói chuyện thường xuyên được. Nhưng là cái cảm giác khi đang nói chuyện với ai đó mà người đó bận, cuộc nói chuyện phải gác lại. Có cái gì như bị đứt đoạn. Như một dải lụa đẹp bị xé làm đôi. Càng lúc ta càng trở nên kì lạ, ta càng không thể hiểu bản thân ta nữa

  2. Rối cũng cung Thiên Bình giống em, em cũng lúc mới quen thì lạnh lùng nhưng sau đó thì cực kỳ thích nói chuyện giống Rối. Em đọc fic của Rối cũng lâu rồi, xem hết các vở diễn của Rối rồi, nhưng em mới cmt lần đầu vì thấy tâm sự của Rối cũng khá là giống em. Làm quen với em nha Rối!

    • Xin lỗi vì lâu như vậy mới trả lời em, ta đang ôn thi nên hơ bận. Chào mừng em đến sân khấu của ta. Rất cảm ơn em vì đã ủng hộ ta suốt thời gian qua và hi vọng em sẽ tiếp tục ủng hộ ta trong thời gian tới

Gửi phản hồi

