[Trans-fic/Long fic] He found me, I found him – Chapter 3

Chapter 3:

Original chapter: Here

Trên đường đi về kí túc xá, Ren đi sang phía bên trái của Minhyun để không bị ánh nắng chiếu vào từ bên phải. Cậu cảm thấy thật khó chịu khi thấy ngay cả một hòn đá cũng có bóng

Có vẻ như mặt trời quá sáng, khiến nhiệt độ tăng cao và rất nóng, điều này thể hiện qua gương mặt nhăn nhó của Minhyun khi ánh nắng chiếu vào người cậu ấy. Cậu đã phải đưa tay lên quệt mồ hôi trên trán vài lần

“Anh đang vã mồ hôi hả?” Ren hỏi và Minhyun gật đầu thay cho câu trả lời “Có muốn tôi làm anh cảm thấy dễ chịu hơn không? Tôi sẽ đặt tay lên trán anh, cơ thể tôi lạnh như băng vậy. Anh muốn thử chứ? Nếu có thì bảo tôi nhé” Ren đề nghị bằng cách vẫy tay trước mặt Minhyun

Minhyun dừng lại, nhìn Ren rồi đảo mắt, sau đó lại tiếp tục đi mà không đồng ý hay từ chối đề nghị của Ren

Tôi nghĩ…gõ ngón tay trỏ lên cằm và nghĩ. Tôi nên làm gì bây giờ? Tôi lùi một vài bước

Rồi Ren nâng cơ thể mình lên cao hơn và đặt cả hai tay lên trán Minhyun. Cậu ấy không ngờ đến hành động này nên vẫn tiếp tục đi. Trán Minhyun không còn ướt đẫm mồ hôi nữa, và Ren mỉm cười hài lòng

Bip bip…tiếng còi xe ôtô vang lên. Minhyun và Ren đều quay về phía ấy. Cửa kính xe được hạ xuống và cả hai người nhìn thấy mặt người lái xe

“Minhyun à có cần anh đưa em về kí túc xá không?” Aron hỏi. Bên trong xe có cả JR và Baekho

“Trước khi về kí túc xá bọn mình sẽ đi hát karaoke và ăn tối ở nhà hàng nữa. Cậu muốn đi cùng bọn mình không?” Baekho hào hứng hỏi

“Nhưng tớ đã lên kế hoạch chi tiêu tháng này rồi, không dư khoản nào để đi chơi cả. Có lẽ tớ nên…” Minhyun cẩn thận trả lời

“Anh sẽ khao em” Aron nhanh chóng trả lời trước khi Minhyun nói tiếp

“Thôi nào, miễn phí đó Minhyun. Hiếm khi nào Aron muốn khao tớ…ý tớ là chúng mình” JR năn nỉ Minhyun. Minhyun lại cắn môi dưới, có vẻ như đây là thói quen của cậu ấy mỗi khi gặp áp lực hay phải lựa chọn

“Anh có thể ở gần Aron hơn đấy. Tại sao anh không đi với bọn họ?” Ren hỏi Minhyun, cậu ấy quay lại và vò đầu “Yahhhh! Cậu làm tôi sợ đấy” Minhyun hét lên. Ren giơ ngón cái lên và cười khẩy

“Anh không có ý làm em sợ Minhyun à” Aron nói, anh rất ngạc nhiên vì phản ứng của Minhyun “Lúc ở phòng âm nhạc trông em không khỏe lắm. Anh có nên đưa em về nhà không?” Aron lại hỏi với gương mặt lo lắng

“Thôi được, em sẽ đi hát karaoke” Minhyun quyết định nghe theo lời khuyên của Ren. Minhyun lên xe, ngồi ghế trước với Aron, trong khi Ren chen vào giữa JR và Baekho ở ghế sau. Cả JR và Baekho đều xoa lên cánh tay, họ cảm thấy lạnh vì sự xuất hiện của Ren

“Aron à anh có bật điều hòa không? Bật nấc mấy vậy?” Baekho hỏi

“Chỉ nấc 2 thôi. Sao vậy, chưa đủ lạnh hả? Vậy anh sẽ tăng lên” Aron trả lời và di chuyển để điều chỉnh điều hòa

“Khoan, dù chỉ là nấc 2 nhưng em thấy lạnh như nấc 4 vậy. Thế là đủ rồi, không cần tăng lên nữa đâu” Baekho nói, tiếp tục chà xát hai cánh tay

“Tớ thấy lạnh ở phía bên phải” JR nói

“Nhưng…nhưng tớ lại thấy ở phía bên trái” Baekho nói và nhìn JR, rồi cả hai bật cười

“Không thể nào!” JR nói

“Đúng vậy, không thể có chuyện đó được. Tiếng đàn trong phòng âm nhạc cũng là do gió thôi” Baekho vừa nói vừa gật gù

“Chính xác, làm gì có chuyện ma quỷ chứ” JR tiếp lời

Baekho quay về phía JR “JR cậu nên ngồi gần tớ đi” Rồi JR ngồi sát lại bên Baekho

“Eyyyy cậu ta xuyên qua người tôi rồi! Và ngồi lên người tôi nữa” Ren càu nhàu

Minhyun ngồi ở ghế trước khẽ bật cười và quay lại nhìn. Aron chỉ hơi nhướn mày lên, ngạc nhiên vì thái độ của Minhyun, nhưng cuối cùng anh tập trung vào lái xe

 

 

 

Khi đến quán karaoke, Baekho vui vẻ hát, Aron và JR hỗ trợ cho cậu phần rap. Minhyun chỉ ngồi yên và uống Cappuccino đá (>w<)

“Chúng ta còn một giọng ca chính nữa mà! Minhyun à đến lượt cậu hát đấy” JR kéo tay Minhyun

“Được rồi, chọn bài cho tớ đi” Minhyun nói và Baekho chọn bài hát “Not Over You”

Không, những giọt nước mắt này có ý nghĩa gì đây?

Anh cố gắng lau đi nhưng chúng vẫn tiếp tục rơi

Khi anh đang đi gặp em, lần đầu tiên sau một thời gian

JR và Baekho cùng hát với Minhyn

Có thể em đã quên anh nhưng anh chưa quên được em

Làm sao có thể quên dễ dàng như vậy được? Mọi chuyện vẫn khó khăn lắm

Dù một thời gian dài đã trôi qua

Hiện thực vẫn như vậy

Chúng ta đã từng là một. Anh muốn em quay lại với anh

Chúng ta vẫn như vậy thôi

Nụ cười của em khi nhìn anh vẫn như vậy

Anh nghĩ rằng trái tim anh chỉ có mình em thôi

Hãy xem cái cách nó đập điên loạn khi thấy hình bóng em

Như thể hơi thở của anh sẽ ngừng lại

Nước mắt anh đang trào ra và thật đau đớn

Nói rằng anh đã hoàn toàn quên em là lời nói dối tồi tệ nhất

– – – – – – – – – – – – – – – – –

Chúng ta có chung một tình yêu

Chúng ta cùng sống trong những kỉ niệm

Anh nghĩ rằng trái tim anh chỉ có mình em thôi

Hãy xem cái cách nó đập điên loạn khi thấy hình bóng em

Ren ngồi trong góc phòng, quan sát Minhyun hát và thấy nước mắt đang trực trào nơi khóe mắt

Cậu ấy khóc sao? Vì quá nhập tâm vào bài hát sao?

Minhyun ngừng hát “Xin lỗi, tớ cần vào nhà vệ sinh” Minhyun nói và bắt gặp ánh mắt của Aron. Ren nhìn sang Aron, nước mắt cũng đang lăn dài trên má anh. Rõ ràng là có chuyện giữa hai người họ! Ren đi theo sao Minhyun

“Baekho! Chúng ta đã gây họa rồi! Sao cậu lại chọn bài hát đó chứ? Aishhhhh chẳng khác gì rắc muối lên vết thương!” JR nói và huých vào bụng Baekho

 

Aron đuổi theo Minhyun và nắm lấy tay cậu ấy khi cậu ấy đi được nửa đường

“Để anh ôm em nào…” Aron nói

Toàn thân Minhyun run rẩy, cậu không từ chối khi Aron đặt tay lên lưng. Minhyun im lặng khóc, nước mắt lăn dài trên má cậu. Ren bối rối gãi đầu, không biết nên quay lại phòng karaoke hay ở lại đây, thật kì quặc…Ren cảm thấy thật kì quặc

Minhyun lau nước mắt và đẩy Aron ra “Lần sau…đừng cố gắng làm em bình tĩnh.  Điều đó sẽ gây khó khăn để em quên được mối quan hệ cũ của chúng ta. Giờ chúng ta chỉ là bạn thôi” Minhyun nói và vỗ vai Aron. Minhyun cố gắng mỉm cười rồi quay lưng đi, Ren ngay lập tức bám vào vạt áo Minhyun, cùng bước vào nhà vệ sinh. Chỉ còn lại Aron với vẻ mặt buồn bã, anh cảm thấy thất vọng, bị tổn thương và thật ngu ngốc

 

Trong phòng vệ sinh, Minhyun tiếp tục khóc khi rửa mặt bằng nước lạnh

Tôi nên làm gì để khiến cậu ấy cảm thấy tốt hơn bây giờ?Tôi đã tìm thấy một cái gương, cuối cùng cũng thấy…nhưng tôi không tìm được câu trả lời xem tôi đẹp trai, xấu xí hay xinh đẹp thế nào. Aha!! Tôi có cách để Minhyun ngừng khóc rồi

Ren chui vào một cái gương

“Minhyun!” Minhyun à!”

Minhyun ngẩng đầu lên nhìn và Ren hét lên “ÒAAAAAAAAAAA!” đồng thời giơ tay lên như thể định vồ lấy cậu. Nỗ lực của Ren đã thành công, khiến mọi người ngạc nhiên là sở trường của cậu. Minhyun ngừng khóc, chuyển sang cái nhìn buồn bã. Ren lại gãi đầu và đợi phản ứng tiếp theo. Gương mặt buồn rầu của Minhyun xuất hiện một nụ cười nhẹ rồi cậu ấy bật cười. Ren cũng bật cười khi nghe thấy tiếng cười đẹp đẽ của người bạn mới

“Cậu vui tính thật đấy!” Minhyun nói, cố gắn nén tiếng cười của mình

“Vui tính ư? Cũng tối thôi, dù tôi không thể nhìn thấy gương mặt mình. Có lẽ mặt tôi giống một tên hề lắm hả?” Ren nói và giả vờ giận dữ

“Không! Cậu vui tính nhưng không giống hề đâu. Ren à, cậu vui tính và rất xinh đẹp” Minhyun nói và khẽ mỉm cười

Tôi đỏ mặt, có lẽ nếu tôi không phải là ma thì bây giờ mặt tôi đã đỏ lên rồi

“Có lẽ chúng ta nên về kí túc xá thôi” Minhyun nói và nắm tay Ren

Cậu ấy cầm tay tôi. Cậu ấy không chỉ nhìn thấy mà còn có thể chạm vào tôi nữa

 

 

 

Minhyun hít một hơi rồi mở cửa phòng karaoke “Mọi người, tớ phải về kí túc xá trước, tớ chợt nhớ ra là cần phải làm bài tập Toán” Minhyun nói với Aron, Baekho và JR

“Để anh đưa em về” Aron đề nghị

“Cảm ơn anh nhưng không cần đâu, em đã có một người bạn đưa em về kí túc xá rồi. Hẹn gặp mọi người ngày mai nhé, đừng đi học muộn nữa đấy!” Minhyun trả lời, khiến Aron suy nghĩ “Em ấy đang nói về người bạn nào thế nhỉ?”

 

 

 

Minhyun vẫn nắm tay Ren suốt quãng đường cho đến khi về đến kí túc xá, khu dành cho những học sinh nghèo

Hình như tôi đã nghe nói về kí túc xá này rồi…khoan đã…hình như tôi nhớ ra cái gì đó…Hmmmmm, có lẽ là không, tôi chưa đến chỗ này bao giờ cả. Có lẽ tôi không phải là con của một gia đình khó khăn. Tôi nghĩ rằng có khả năng tôi xuất thân từ một gia đình giàu có, điều này khiến tôi khẽ mỉm cười. Điều này thật lố bịch, nó chẳng có ý nghĩa gì với tôi cả, vì tôi đã chết rồi! Giàu có chẳng có ý nghĩa gì khi mà người khác không nhìn thấy bạn, bạn không thể ăn, không thể thay quần áo hay mua được hạnh phúc

Minhyun mở cửa ra và Ren cảm thấy choáng ngợp. Phải nói thế nào nhỉ…Phòng của Minhyun rất sạch sẽ, quá sạch so với một chàng trai. Tường được sơn màu trắng, hoa văn của đệm cũng có màu trắng, bàn được sơn màu trắng, sàn nhà cũng là gạch trắng. Ren tự hỏi quần áo trong tủ Minhyun liệu có phải là màu trắng nốt?

“Uhm…Ren à…ma có cần ngủ không?” Minhyun hỏi

“Không, tôi không bao giờ ngủ cả, sao vậy?” Ren hỏi lại

“Tôi muốn chuẩn bị giường cho cậu” Cậu ấy trả lời

“Vậy thì từ bây giờ tôi sẽ bắt đầu thói quen đi ngủ” Ren nói với một nụ cười

 

Minhyun mở tủ quần áo, lấy ra một tấm đệm nữa, Ren tranh thủ nhìn bên trong tủ và đúng vậy! Tủ quần áo của Minhyun bị “thống trị” bởi màu trắng

“Sao cậu ngạc nhiên quá vậy?” Minhyun hỏi khi thấy Ren há hốc mồm

Ren ngậm miệng lại và nói “Hả? À tôi chỉ đang nghĩ là..ưhm…anh thích màu trắng hả?”

Minhyun mỉm cười và nhìn xung quanh căn phòng “Tôi sẽ trả lời là đúng, có lẽ là vì tôi lớn lên ở bệnh viện, thế nên tôi không quen với màu sáng ngoài màu trắng” Minhyun để đệm của Ren cạnh đệm của mình

“Tại sao anh lại lớn lên trong bệnh viện? Anh bị ốm hả?” Ren tò mò hỏi

“Không, tôi chỉ sống cùng mẹ thôi” Minhyun bình thản nói

“Mẹ anh? Bà bị bệnh gì vậy?” Ren lại hỏi

“Ren, bây giờ tôi mệt rồi. Sau này nếu có cơ hội tôi sẽ kể cho cậu” Minhyun trả lời và tắt đèn đi

 

Mẹ cậu ấy bị ốm, vậy bây giờ bà đã đỡ chưa hay vẫn ốm? Hay là qua đời rồi? Ah tôi thực sự muốn biết, muốn biết cả mối quan hệ của cậu ấy và Aron trước kia nữa

Minhyun đã nhắm mắt lại, Ren cũng nằm xuống đệm, không thật sự muốn ngủ vì cậu không buồn ngủ. 1 tiếng trôi qua, Ren vẫn nhìn chằm chằm lên trên nhà trong căn phòng tối om, chỉ có một ánh sáng nhỏ phản chiếu từ bàn học. Bỗng dưng Ren nghe thấy tiếng khóc nức nở, Ren quay lại và thấy Minhyun đang khóc trong khi ngủ. Tay Ren tự động di chuyển, chậm chạp dùng đầu ngón tay lau đi nhưng giọt nước mắt đang lăn dài trên má Minhyun

Tôi không muốn đánh thức cậu ấy. Thay vì nhìn lên trần nhà, tôi quyết định ngắm Minhyun đang say giấc. Tôi sẽ bảo vệ cậu ấy ngay cả trong giấc ngủ

———————————————————————

Một chapter nữa, khá là dài

Rối đăng muộn quá nhỉ? Chắc giờ này chẳng còn ai nữa

Ban tối Rối khá là bận nên bây giờ mới dịch xong

Dịch fic này Rối có hơi băn khoăn chút. Cả bé Ren và Minhyunie đều dịch là “cậu”, có vẻ dễ nhầm. Nhưng Aronie thì không thể dịch là “cậu” được, dịch là “anh” thì đúng hơn

Còn mọi người nghĩ sao? Góp ý cho Rối nhé :)

Muộn rồi, ai mà còn thức thì đi ngủ đi nhé

Ngày mai là ngày quan trọng đấy 

Ngủ ngon mơ đẹp nhé mọi người

319733_495031887207071_298475064_n

(cre: Google)

2 thoughts on “[Trans-fic/Long fic] He found me, I found him – Chapter 3

Gửi phản hồi

