[Short fic] Kế hoạch kiểm tra Hwang Minhyun – Chapter 2

Chapter 2:

Tối hôm ấy Ren về nhà, mang theo tập “bài kiểm tra” nặng trĩu của quân sư quạt mo kiêm bạn thân lắm chiêu Kim Jonghyun. Có vẻ như JR đã mong chờ ngày này từ rất lâu rồi. Cậu liên tục dặn Ren phải đọc thật kỹ, cậu sẽ mở máy 24/7 nên nếu có vấn đề gì thì phải liên lạc ngay lập tức. Chưa kể cậu còn đe dọa Aron nếu nói cho Minhyun biết thì sẽ phải lĩnh hậu quả vô cùng tàn khốc. Ren không biết nên cười hay khóc với cậu bạn thân nhiệt tình của mình

Sau khi đã xong hết mọi việc, Ren mới ngồi vào bàn để “nghiên cứu”. Dòng chữ “Kế hoạch kiểm tra Hwang Minhyun” được viết rất nắn nót, rõ ràng, cân đối như tên một cuốn tiểu thuyết. Và bên dưới là tên tác giả Kim Jonghyun – JR được viết một cách rất trang trọng. Ren cười khúc khích, giở trang đầu tiên

Lời nói đầu:

   Rennie thân yêu, bạn thân nhất của tớ! Cuốn sách này được biên soạn dành riêng cho cậu thôi đấy! Tớ thật sự rất vui vì được nhìn thấy cậu hạnh phúc bên Minhyun, nhưng các cụ ngày xưa vẫn bảo “cẩn tắc vô ưu” đúng không nào? Đừng quá đắm chìm trong hạnh phúc mà trở nên mù quáng nhé! Trong này là các bài kiểm tra cần thiết để xem Minhyun có đủ tiêu chuẩn làm người yêu cậu hay không. Đừng nghĩ mấy bài kiểm tra này vớ vẩn nha! Tớ phải lao tâm khổ tứ lắm mới nghĩ ra được đấy, không thua gì Binh pháp Tôn Tử đâu nhá! Đây chính là đứa con tinh thần của tớ. Cậu hãy thực hiện một cách nghiêm túc nha. Tớ không nghĩ Minhyun có thể vượt qua hết những bài kiểm tra này đâu, hehe, nhưng nếu có vậy thì cậu cũng đừng buồn nha

Bạn thân,

JR

– Cứ như một nhà văn nổi tiếng vậy JR ạ. Có cả lời mở đầu nữa chứ – Ren bật cười, giở sang trang tiếp theo

1. Kiểm tra lòng chung thủy

Sự chung thủy là nguyên nhân quan trọng quyết định sự tồn tại của một mối quan hệ. Theo nghiên cứu của Giáo sư (tự phong) Kim JR, hầu hết các cặp đôi rơi vào hoàn cảnh “đường anh anh đi, đường em em đi” là do phát hiện ra sự lừa dối của đối phương. Hãy thử nghĩ lại xem, khi mới yêu hoặc đang trong giai đoạn cưa cẩm bạn, người đó luôn miệng thề thốt hay nói những câu kiểu như “Anh thề là anh yêu em/ Anh nói sai ngày mai anh nói lại/ Anh nói dối hai đầu gối bằng nhau/Anh nói điêu người yêu anh chết/Anh yêu em như biển yêu san hô/Biển không san hô, biển vẫn sống/ San hô không biển, chết nhăn răng…” và hàng tá những câu sến súa như thế hoặc hơn thế nữa. Sau khỉ bạn gật đầu đồng ý làm người yêu họ, thì tiếp theo đó sẽ là ngày tháng ngọt ngào như trong phim. Hai người lúc nào cũng dính lấy nhau, tíu tít cả ngày không hết chuyện. Đi xem phim, đi uống cafe, đi mua sắm…Rồi tin nhắn ngọt ngào, bay bổng đến hai chục tầng mây, vân vân và vân vân. Nhưng đừng quên rằng bản năng của đàn ông là chinh phục, và bản năng này của seme mạnh mẽ hơn. Đừng thắc mắc tại sao khi cưa bạn họ lại nhiệt tình và kiên trì đến vậy, nhưng đến khi có bạn rồi thì một thời gian sau lại bắt đầu lạnh nhạt, hờ hững. Vì là bản năng nên không thể ngăn cản được. Họ luôn muốn chinh phục nhiều người để chứng tỏ bản lĩnh “X-men Đàn ông đích thực” của mình. Đặc biệt là những tên Sở Khanh chuyên vờn hoa nghịch bướm trêu hoa nghẹo nguyệt, hắn cho rằng càng lừa tình được nhiều người thì càng nổi tiếng

Vậy làm thế nào để có thể kiểm chứng được xem người đó có thật lòng yêu bạn như kem yêu tủ lạnh, như trời xanh yêu mây, như cây yêu đất, như tất yêu giày, như chày yêu cối, như gối yêu chăn, như khăn yêu cổ, như tổ yêu chim, như…

 

Ren ngán ngẩm nhìn đống cấu trúc “như A yêu B” chi chít như đàn kiến, cậu quyết định bỏ qua phần này và đọc tiếp trang bên

như mận yêu đào, như cào yêu cuốc, như thuốc yêu than, như Lan yêu Điệp? Có một cách thử từ cổ chí kim rất được ưa chuộng, đó là…thử bằng tin nhắn!

Rất đơn giản, có thể nhờ bạn thân, hoặc chỉ cần mua một chiếc sim mới, nhắn tin vào số của người ấy. Có thể giả vờ nhắn tin nhầm, rồi lân la làm quen. Cách trả lời của người đó sẽ giúp bạn biết được lòng chung thủy của họ. Nếu chỉ sau vài buổi nói chuyện mà người ấy đã chủ động liên lạc với bạn, đòi gặp mặt bạn thì chúc bạn may mắn lần sau! Hãy chuẩn bị nghĩ đến chuyện chia tay đi là vừa ~

Bài kiểm tra thứ nhất đến đây là kết thúc, chúc các bạn không phải đau khổ ~

 

Ren ngáp dài, đọc xong mà hoa hết cả mắt. Cậu đang định đứng lên thì điện thoại reo, và đó là JR

– Alô?

– Thế nào rồi Ren? Đã đọc hết rồi chứ? – Đầu dây đằng kia, JR có vẻ rất hớn hở

– Tớ có phải thánh đâu mà đọc hết liền một lúc được? Mới đọc bài đầu tiên thôi

– Ah, là bài kiểm tra sự chung thủy hả? Ngày mai triển khai ngay và luôn nhé, cậu thấy thế nào?

– Ngày mai luôn sao? Vội vàng thế?

– Vội cái gì chứ? Cậu có biết tớ đã đợi ngày này lâu đến mức nào không hả? Còn lâu hơn đợi xăng giảm giá, đợi cá lên bờ, đợi thời giờ ngừng trôi, đợi…

– Thôi thôi thôi cho tớ xin. Ban nãy đọc xong cái đống “như này yêu kia” của cậu tớ đã đủ chết rồi, đừng có khủng bố tớ bằng thơ nữa. Được rồi, ngày mai tớ sẽ sang nhà cậu, được chưa?

– Yah, cậu dám chê thơ của Đại thi hào Kim JR à? Nể tình cậu là bạn thân tớ mới tha cho đấy nhé. Hẹn ngày mai gặp lại nha. Bái bai ~

Ren nằm phịch xuống giường. Đang định nhắm mắt ngủ thì lại có tin nhắn đến

– Lại gì nữa hả J…là Minhyun! – Ren bật dậy như lò xo

Ngủ chưa bé con? Anh nhớ em :(

Em chuẩn bị ngủ thôi ~^^ Em cũng nhớ anh :( Mấy hôm nay anh bận học lắm đúng không? Nhớ phải ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ nhé ~ Cố lênnn! Tuần tới chúng ta gặp nhau rồi mà

Ừ. Em ngủ ngoan đi nhé. Yêu em :***

Em cũng yêu anh :*****

Ren lại nằm xuống giường, rồi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ với nụ cười tươi trên môi

 

 

 

– Aaaaaaaaaaaaa, bạn hiền yêu quý tri âm tri kỷ của tớ đây rồi!!! – JR nhảy bổ ra cửa khi thấy Ren

– Cậu phấn khích đến thế cơ à? – Ren cười khúc khích, rồi quay sang Aron – Chào buổi sáng Aron hyung. Hôm nay hyung dậy sớm thế

– Chào buổi sáng Rennie. Tối qua Jonggie rất sung sướng vì cuối cùng cũng cho Minhyun lên thớt nên nói như cái đài, nói không ngừng nghỉ, hyung có ngủ được tí nào đâu – Aron ngáp ngắn ngáp dài trong khi pha cafe  – Hyung càng ngày càng thấy thương Minhyun nhà em đấy. Em uống gì không để hyung pha?

– Thôi hyung ạ em vừa ăn sáng rồi – Ren ngồi xuống sofa, JR ngay lập tức lao tới bên cạnh

– Tớ đã chuẩn bị kịch bản hết rồi, chỉ cần cho tớ số điện thoại của Minhyun là tớ tiến hành luôn ~

– Mới sáng sớm trời quang mây tạnh mà đã định khủng bố người ta rồi – Ren thở dài – Cậu sẽ nhắn hay tớ nhắn đây?

– Còn ai trồng khoai đất này nữa? Tất nhiên là tớ rồi! Đưa tớ số của Minhyun đi, nhanh nhanh

– Từ từ đã JR à. Bây giờ vẫn đang trong giờ học. Tầm mười phút nữa hết tiết, Minhyun sẽ xuống thư viện, lúc đó hãy nhắn

– Hyung không thể ngờ em lại dễ dàng gửi trứng cho ác như vậy Ren à – Aron ngồi xuống cạnh JR – Dù sao thì hyung cũng rất tin tưởng Minhyun, thế nên Jonggie à, lần này Minhyun sẽ dễ dàng vượt qua thôi

– Không có gì có thể làm em lung lay được đâu – JR siết tay thành nắm đấm, hai mắt hừng hực quyết tâm như tòng quân ra trận – Nào Ren, ghi số của Minhyun vào đây

Ren cầm lấy điện thoại từ tay JR, nhập số điện thoại mà cậu đã thuộc nằm lòng rồi đưa lại cho cậu. Mắt JR sáng trưng như đèn pha ôtô, ngay lập tức soạn tin nhắn và gửi đi

– Cậu/em nhắn cái gì vậy? – Cả Ren và Aron đồng thanh hỏi, rồi chụm đầu vào nhìn cái điện thoại

Anh à, xin anh đừng lạnh lùng với em nữa, em đau lòng lắm

– Tớ sẽ giả vờ là một người yêu đơn phương Minhyun đã lâu, nhắn tin cầu xin tình cảm của anh ấy. Để xem Minhyun phản ứng như thế nào

JR nhìn chằm chằm cái điện thoại với nụ cười nham hiểm, không khác gì mèo thấy mỡ, khiến hai người bên cạnh không hẹn mà cùng lạnh sống lưng. Aron nhấp một ngụm cafe, cười khúc khích

– Từ giờ ngày nào hyung cũng được xem kịch hay rồi

Điện thoại trong tay JR rung lên, thông báo có một tin nhắn mới. Ba cái đầu lại cắm mặt vào cái màn hình

Xin lỗi, nhầm số rồi

– Phản ứng đầu tiên ai chẳng vậy – JR phẩy tay – Tiếp tục nè

Không đâu, em thật lòng yêu anh mà. Em đã yêu anh từ rất lâu rồi, nhưng anh chẳng bao giờ chú ý đến em. Nhìn anh thân mật với người khác, tim em đau tới mức không thở được. Xin anh đừng lạnh lùng với em nữa, hãy nhìn em dù chỉ một lần thôi

– Mùi mẫn quá nhỉ? Ngày xưa em chẳng bao giờ nhắn tin cho anh kiểu đấy cả – Aron hờn dỗi nhìn JR, và được cậu đáp lại bằng cái liếc xéo nảy lửa

– Em thì không, nhưng có khi mấy cô chân dài mắt xanh mỏ đỏ còn nhắn cho anh mấy cái tin sướt mướt hơn thế này hàng nghìn lần ấy nhỉ?

– Từ khi gặp em anh đã tình nguyện làm tù nhân của em rồi mà, làm gì có cô nào chứ?

– À thế hóa ra em là cái nhà tù nên anh không tự do bay nhảy được đúng không? Thế thì bây giờ anh được tự do rồi đấy

– Anh đùa thôi mà, sao em cứ nghĩ lung tung vậy? Jonggie à ~~~

– Không biết đến bao giờ hyung mới bỏ được trò nghịch dại đấy Aron hyung à – Ren cười khúc khích – Ê, có tin nhắn mới rồi kìa

Tôi đã nói là nhầm máy rồi. Tôi không biết là con trai hay con gái nhắn tin, nhưng tôi có người yêu rồi. Đừng làm phiền tôi nữa

– Anh đã nói là Minhyun sẽ dễ dàng vượt qua mà – Aron cười đắc chí. Ren cũng gật đầu hưởng ứng

– Còn lâu ta mới chịu thua. Đấy mới chỉ là cấp độ 1 thôi, nâng cấp nè – JR lướt tay trên bàn phím, và một tin nhắn lại được gửi đi

Xin anh hãy cho em một cơ hội. Có thể em không đẹp bằng người yêu anh, nhưng chắc chắn tình cảm em dành cho anh không hề thua kém người đó đâu

Lần này, tin nhắn được trả lời rất nhanh

Đúng vậy, chắc chắn không thể đẹp được như người yêu tôi. Và người yêu tôi yêu tôi rất nhiều. Tôi sẽ không trả lời thêm một tin nhắn nào nữa

– Grừ, Minhyun sắt đá thật đấy – JR nghiến răng – Không lẽ mình lại bỏ cuộc dễ dàng thế này?

Ren chỉ im lặng mỉm cười, hai má ửng hồng vì ngượng và cũng vì hạnh phúc. Cậu thật sự tin tưởng Minhyun, và anh đã không phụ lòng cậu

Bỗng dưng tiếng chuông điện thoại reo lên – Là Minhyun gọi – Ren ngay lập tức nghe máy

– Alô?

– Ren à? Em đang làm gì vậy?

– Em đang ở nhà JR chơi. Sao hôm nay anh lại gọi vào giờ này?

– Anh muốn nghe giọng nói của em một chút – Nghe đến đây, Ren không thể không cười thật tươi – Anh đang bực mình đây

– Có chuyện gì vậy?

– Có ai đó cứ nhắn tin cho anh, nói yêu anh này nọ, anh đã bảo nhầm máy và vẫn cứ nhắn – Ren quay sang nhìn JR rồi cười khúc khích – Nhưng đừng lo, anh tự giải quyết được. Em chơi vui nhé. Tối anh sẽ gọi lại. Yêu em

– Em cũng thế

– Có chuyện gì mà cậu nhìn tớ cười vậy?

– Minhyun đang bực mình vì bài kiểm tra của cậu đấy. Nhưng anh ấy bảo tớ đừng lo, anh ấy sẽ tự giải quyết

– Chà, Minhyun còn báo cáo luôn với Ren nữa chứ. Lần này em thất bại rồi Jonggie à. Hãy buông tha cho Minhyun đi

– Không, không thể dễ dàng như thế được. Chiều nay tớ sẽ tiếp tục. Bây giờ chúng ta xem phim nhé? Tớ mới mua được mấy đĩa phim hay lắm

 

 

 

Suốt buổi trưa. Ren, JR và Aron ngồi xem phim, ăn uống, trò chuyện, thậm chí còn ngủ quên. Đến khi tỉnh dậy thì đã là 4h chiều

– Oáp…mấy giờ rồi? – JR mắt nhắm mắt mở, quờ quạng tìm cái điện thoại – MỐ??? 4h RỒI SAO???

– Ưhm…làm gì mà ầm ĩ thế Jonggie? – Aron nói với giọng ngái ngủ

– Này Ren, dậy, dậy đi, nhanh lên – JR lay người Ren – Dậy để còn tiếp tục cách mạng chứ!

– Hmm…cậu làm thì cậu cứ làm đi, gọi tớ làm gì chứ? – Ren úp mặt vào gối

– Aish…Cậu nói đấy nhé – JR cau có –Tớ bảo cậu sang đây để thực hiện kế hoạch chứ có phải để ngủ đâu – JR vừa nói vừa nhắn tin

– Chính cậu cũng ngủ say sưa đấy thôi – Cuối cùng Ren cũng ngồi dậy, vớ lấy cốc nước trên bàn rồi đến gần JR – Lần này nhắn gì đây?

– Trong lúc xem phim tớ cũng tranh thủ nhắn vài tin rồi, tớ nói muốn gặp mặt nhưng Minhyun không trả lời

– Có lẽ Minhyun tắt máy. Anh ấy không muốn bị làm phiền

– Đây là mức độ cuối cùng. Để xem Minhyun phản ứng thế nào

Em đã suy nghĩ rất nhiều. Em không thể chịu đựng được nữa. Không có được tình cảm của anh, em thà chết đi còn hơn. Có lẽ khi đã nhắm mắt, em sẽ không phải đau khổ nữa

– Yah! Thế này có quá đáng không JR?

– Không phải cậu nói tin tưởng Minhyun sao? Thế thì lo gì chứ. Để xem lần này anh ấy phản ứng ra sao

1 phút…

2 phút…

3 phút…

5 phút…

7 phút…

– Sao lâu quá vậy??? – JR mở mục Tin nhắn ra kiểm tra – Tin nhắn gửi thành công rồi mà?

– Chắc Minhyun chán quá chẳng thèm trả lời nữa rồi. Hoặc là với Minhyun đó chỉ là muỗi đốt inox thôi, không ăn thua – Aron lúc này mới dậy, mắt vẫn đang kèm nhèm, nhưng cũng đã nhập hội ngay lập tức – Thế nào rồi?

– Chưa trả lời. Hay là chán quá không thèm trả lời nữa rồi? Oa oa ta không cam tâm! Kim JR này không thể thất bạt dễ thế được! – JR giãy đành đạch, ném cái điện thoại sang một bên. Vừa ném đi thì cái điện thoại rung bần bật. Aron nhanh như cắt chộp lấy nó rồi đọc dõng dạc

Thật tội nghiệp. Muốn gặp tôi đến thế sao? Vậy chọn địa điểm đi

– CÁI GÌ??? – JR hét lên, giật lại cái điện thoại – Vậy là đồng ý gặp thật sao? Hahahaha Minhyun đã mủi lòng rồi ~ Ế lại có tin nhắn tới nữa này

Tôi sẽ đưa người yêu tôi đi cùng, ba mặt một lời, sau đó muốn sống muốn chết thế nào thì tùy

JR: … *câm nín*

– Em ăn mừng sớm quá đó Jonggie. Minhyun lạnh lùng hơn hyung tưởng, lại còn nói “muốn sống muốn chết thế nào thì tùy” nữa chứ. Hyung phục Minhyun đó nha

– Vậy là Minhyun đã sống sót sau bài kiểm tra thứ nhất phải không JR? – Ren cười toe toét, lắc vai cậu bạn thân đang hóa đá

– Grừ…lần tới tớ sẽ mạnh tay hơn nữa! Ta sẽ páo chù! Lu pakachi!

Bài kiểm tra lòng chung thủy: Hwang Minhyun – lạnh lùng như băng – oanh liệt chiến thắng!

————————————————————————-

*chui vào xó tự kỷ* Sao thấy cái chap này chẳng funny tí nào thế này ;__;

Chắc tại cái lòng chung thủy này khó mà hài hước được T^T Cho Rối xin lỗi nha *cúi đầu*

Chúc các bạn một buổi chiều vui vẻ

Bonus cho cái ảnh “Minhyun lạnh lùng như băng”

(cre: on pic?)

(cre: Google)

*xỉu*

9 thoughts on “[Short fic] Kế hoạch kiểm tra Hwang Minhyun – Chapter 2

  1. Chap này mắc cười quá đi , nội dung thì không còn gì để nói luôn . Nhất là JR tính cách trong này hay thật đấy . Chờ chap 3 của au nha
    P/s : Thế mà au nói không viết hurmon được

  2. thật hả bạn? cảm ơn bạn đã ủng hộ ^^ mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa
    vì nói chuyện với viết khác nhau mà ^^ bình thường Rối nói chuyện mọi người cũng khen vui tính, nhưng viết lách thì khó nói lắm

  3. Ôi Min Hyun của em…..ss đừng hành hạ nó quá nhaz…..Em thương nó lắm cơ……….Rờ Lúa này thật là lắm chiêu quá……….Ngóng chapter mowsia của ss ạ….ss 5ting

  4. cảm ơn em đã ủng hộ ^^
    nghe cái tên đã thấy Minhyunie sẽ bị hành rồi =))))))) bị Rờ hành là chính, vì Rờ là người soạn ra cái kế hoạch này mà
    ta sẽ cố gắng ^^

  5. ss rất thích tính cách của JR trong fic này ,nhất là mấy câu trong bài kiểm tra ý ,buồn cười quá đi ^ ^
    Dù Min rất lạnh lùng nhưng ss lại vô cùng hài lòng ,ước gì mình cũng có ny như thế *mơ màng* =))))))))))

  6. JR làm thơ hay quá, chẳng bù với em. T^T
    JR oppa àh, oppa lắm chiêu như vậy thì em có nên để oppa làm “mẫu người yêu tương lai lý tưởng” của em không vậy? *hình tượng sụp đổ hoàn toàn* T^T

  7. trước tiên cảm ơn em đã ủng hộ ^^ tuy nhiên lại chậm chân rồi *xoa đầu*
    thơ này tìm được mà =)))))))))
    đừng lo, Rờ chỉ như thế này trong fic của ta thôi. mà bình thường ta thấy Rờ ngây thơ lắm, rơi vào tay fangirl như chúng ta không khéo lại bị biến chất =))))))))))

Gửi phản hồi

